Landing page là gì? Landing page có mấy loại? Có nên dùng landing page để bán hàng?. Landing page và website có gì khác nhau?. Và làm thế nào để có một landing page đẹp, chuyên nghiệp?. Cùng AZWebsite tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây bạn nhé!
Landing page là gì?
Landing page hay còn được gọi là trang đích, một địa chỉ website đơn lập, được thiết kế và hoạt động với nội dung tập trung chỉ làm nổi bật một sản phẩm/dịch vụ nào đó giúp thu hút người đọc.
Phân loại landing page
Hiện nay có 3 loại landing page phổ biến dựa theo mục tiêu chuyển đổi. Cụ thể: Landing page thu thập khách hàng tiềm năng, landing page bán hàng, landing page trung gian chuyển đổi.
- Landing page thu thập khách hàng tiềm năng
Mục tiêu: Thu thập các thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng để sử dụng cho các hoạt động marketing.
Đặc điểm: Thu thập thông tin bằng biểu mẫu đăng ký, luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng. Như: tư vấn miễn phí, mã giảm giá,…
>>>Bạn có muốn biết?
- Landing page bán hàng
Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra sự lựa chọn quyết định mua hàng ngay trên landing page.
Đặc điểm: Qua những nội dung của sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết: đặc điểm nổi bật, lợi ích khách hàng,…giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để chọn mua hàng hơn.
- Landing page trung gian chuyển đổi
Mục tiêu: Đưa người đọc chuyến hướng đến trang chính
Đặc điểm: Landing page chuyển đổi chỉ dùng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng đến trang khác. Và không sử dụng nhiều mẫu đăng ký.
Bên cạnh đó trang thương mại điện tử, landing page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm/dịch vụ và dẫn khách hàng đến giỏ hàng của trang chính.
Cách để có một landing page đẹp
Để có một landing page đẹp, thu hút khách hàng bạn cần lưu ý một số phương pháp sau:
- Chọn tiêu đề hợp lý: Tiêu đề landing page phải là lợi ích, có giá trị cụ thể, để người xem khi vào xem có thể quyết định và thực hiện các hành vi theo như ý muốn của bạn. Ví dụ như về các chương trình ưu đãi, thì nên có tiêu đề liên quan đến “Khuyến mãi”, “Quà tặng”,…
- Chọn mục tiêu, hành động cụ thể mà bạn mong muốn ở khách hàng: Nên xác định mục tiêu rõ ràng khi thiết kế Landing Page, cho khách hàng thấy được lý do khách hàng vào landing Page là vì vấn đề gì. Tránh việc bắt khách hàng phải trải qua quá nhiều công đoạn, sẽ làm cho họ mất hứng thú khi vào trang của bạn.
- Mẫu đăng ký phải đơn giản, thu hút: Luôn đảm bảo rằng mẫu đăng ký thông tin đơn giản nhất có thể. Cụ thể như chỉ cần Tên, SĐT, Email.
- Nội dung landing page: Chỉ nên tập trung vào các nội dung chính, điều hướng đến những link quan trọng mà bạn muốn hướng đến khách hàng. Không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin. Nên giải thích rõ những giá trị, nhưng phải đơn giản.
- Hình ảnh, video hấp dẫn, bắt mắt: Cập nhật những hình ảnh, video sản phẩm hấp dẫn. Có thể sử dụng Infographic để làm cho Landing Page được đẹp và linh hoạt hiệu quả hơn.
Có nên dùng landing page để bán hàng?
Tất nhiên là có rồi, bởi có landing page bạn sẽ:
- Hiểu được tâm lý khách hàng và giải quyết được vấn đề cho họ
- Tập trung vào các loại chuyển đổi nhất định, khi khách hàng truy cập vào landing page của bạn họ chỉ có 1 sự lựa chọn mà không bị phân tâm bởi các yếu tố khác.
Khi nào nên dùng landing page?
Có phải là vào những lúc mà bạn cần có nhiều khách hàng hơn không?. Và cụ thể hơn là vào những lúc: Chạy chiến dịch quảng cáo, ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới, hay có những chương trình quà tặng ưu đãi, những khi có sự kiện nổi bật.
Tối ưu hóa Landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả
Tối ưu hóa Landing Page là điều mà bất cứ ai, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện nếu muốn chiến dịch quảng cáo của mình có hiệu quả cao.
Landing page đóng vai trò rất lớn trong việc chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng. Ví dụ như: Khi một khách hàng click vào Landing page bạn thông qua quảng cáo nhưng nếu họ không tìm được những gì như họ muốn thì lập tức họ sẽ thoát ra ngay. Vậy nên việc tối ưu hóa landing page rất cần thiết.
Sự khác nhau giữa landing page và website
Landing page là một website độc lập duy nhất và chỉ có 1 địa chỉ url là website. Còn website bao gồm nhiều liên kết, mỗi trang sẽ có 1 url khác nhau. Như các trang: Giới thiệu, liên hệ, sản phẩm, Blog,.. Website thường chứa nhiều yếu tố gây sao nhãng, làm cho khách hàng ít tập trung vào hành động mà sẽ dễ bị kéo theo các trang khác trên website.
Đó là tất cả về “Landing page là gì” mà AZWebsite muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng khi xem qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về landing page và sử dụng nó hiệu quả hơn. Hãy liên hệ cho AZWebsite hôm nay nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế landing page cho doanh nghiệp của mình nhé!
Liên hệ với AZTech để được hỗ trợ chi tiết:
- Website: https://azwebsite.vn
- Facebook: www.facebook.com/azwebsite.vn
- Email: info@azwebsite.vn
- Tư vấn: 028 777888 95
- Kinh doanh: 096 999 9295
- Kỹ thuật: 077777 6278
- Hợp tác: 094 999 9295
- Góp ý: 093 12 555 12