Hướng dẫn xây dựng chiến lược Marketing Online cho website

Marketing online cho website là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing online cho website?. Cùng AZWebsite đi qua bài viết này để có ngay các bước xây dựng chiến lược marketing online cho website hiệu quả nhất nhé!

Marketing website là gì?

  • Marketing online là một trong các công việc quan trọng hàng đầu trong quá trình phát triển website mà bạn cần phải làm. Đặc biệt là với những website mới tạo, để: Tăng khả năng nhận diện website trên môi trường internet, Tăng traffic, Thực hiện mục đích cho doanh thu.
  • Vậy marketing online cho website là gì? Marketing online cho website hay website marketing đều được hiểu là quá trình tiếp thị cho website. Website được xem là đối tượng để tiếp thị đến khách hàng với mục đích giúp thu hút, tăng nhận diện thương hiệu qua kênh website. Dẫn dắt thực hiện các hành động theo ý đồ nào đó của chủ doanh nghiệp, ví dụ như tỷ lệ đăng ký, doanh thu,… 
Marketing cho website
Marketing cho website

Các hình thức marketing online hiệu quả cho website

Hiện nay có rất nhiều hình thức marketing online cho website mà bạn có thể lựa chọn. Và dưới đây là các hình thức tiêu biểu phổ biến và là xu hướng marketing online cho website hiện nay.

SEO Marketing

Đây là hình thức tiếp thị tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, việc SEO sẽ giúp cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm được trang web của bạn hơn trên thanh tìm kiếm Google.

Kết quả quan trọng nhất của việc SEO website là việc giúp website đứng ở thứ hạng bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm.

Và 2 yếu tố quyết định thành công cho việc triển khai SEO là SEO Onpage và SEO Offpage. 

Cụ thể các công việc SEO được thực hiện bằng nhiều cách như:

  • SEO tổng thể: Mục đích tăng uy tín, chất lượng web và trải nghiệm người dùng
  • SEO từ khóa: Giúp tăng thứ hạng từ khóa, trang trên kết quả tìm kiếm
  • SEO Social: Tăng xếp hạng hình ảnh của website, trên kết quả tìm kiếm Google images và ở các công cụ tìm kiếm về hình ảnh khác.
  • SEO app: Giúp tối ưu hiển thị của app trên kết quả tìm kiếm di động
  • SEO local: Mục đích giúp người dùng, khách hàng ghé đến cửa hàng của bạn, tăng khách hàng tại khu vực kinh doanh.

=> WEO website là việc làm tốn khá nhiều thời gian và đòi hỏi kiến thức, kỹ thuật chuyên môn cao, có tính nhạy bén về thị trường. Đây là một công việc không có kết quả ngay, mà cần phải có thời gian ít nhất từ 3-6 tháng mới thấy được hiệu quả.

Có thể bạn chưa biết: Tầm quan trọng của SEO trong marketing hiện nay là gì.

SEO Marketing
SEO Marketing

Google Ads

Quảng cáo Google là hình thức tiếp thị trực tuyến mất phí được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá các dịch vụ, sản phẩm của mình trên thanh công cụ tìm kiếm google, Youtube,…

Hiện nay có các loại hình thức google ads phổ biến như: Google Search, Google display network, Google shopping ads, Video Ads, quảng cáo ứng dụng toàn cầu,…

Google Ads
Google Ads

Content marketing

Content Marketing hay được hiểu là hình thức tiếp thị nội dung, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động marketing của doanh nghiệp hiện nay. Là hình thức tiếp thị tập trung vào phân phối nội dung có giá trị, với mục đích giữ chân người dùng, thúc đẩy họ chuyển đổi hành vi sang thành khách hàng.

Các loại marketing phổ biến hiện nay như: Blogs, Ebook, Videos, Podcast, Social Media, Infographic,…

Nếu content thông thường chỉ mang tính chất giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thì content marketing lại đi sâu hơn và tạo ra những giá trị cho người đọc. Tạo sự thu hút, hướng đến mục đích chuyển đổi cụ thể hơn.

Content Marketing
Content Marketing

PPC (Pay-per-click)

Là một trong những chiến dịch quảng cáo trả phí trực tuyến, phổ biến và hữu ích để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận trực tiếp được đối tượng khách hàng mục tiêu. Nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào website hoặc ứng dụng.

PCC thu hút và được nhiều doanh nghiệp thích bởi:

  • Tối ưu được chi phí, có hiệu quả tức thì
  • Mang lại lưu lượng cao trong thời gian ngắn
  • Thúc đẩy thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm
  • Dễ đo lường kết quả và theo dõi

Và nền tảng quảng cáo PPC hiện nay phổ biến nhất đó là Google Ads, các nhà quảng cáo sẽ đặt giá thầu trên từ khóa cho các nhấp chuột. Và Google sẽ đưa người dùng đến trang web của doanh nghiệp.

PPC (Pay per click)
PPC (Pay per click)

Display Advertising

Chiến lược quảng cáo hiển thị, là cách đặt banner quảng cáo cho các sản phẩm/dịch vụ tại các website, diễn đàn,.. . Khi khách hàng truy cập vào những website quen thuộc thì họ sẽ đồng thời thấy được những quảng cáo này.

Mục đích của chiến lược quảng cáo hiển thị này là:

  • Nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tăng lưu lượng truy cập đến trang đích
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, cải thiện doanh số hiệu quả

Một số loại quảng cáo hiển thị đang được sử dụng phổ biến như: Quảng cáo video, quảng cáo tương tác, banner biểu ngữ,… Các loại quảng cáo này đều sẽ được liên kết đến trang đích của doanh nghiệp.

Display Advertising
Display Advertising

Viral Marketing

Là một trong những chiến lược marketing online cho website có khả năng tác động tới hành vi chia sẻ, lan truyền nội dung và thông điệp một cách nhanh chóng. Và nội dung có thể là video, bài viết website, hình ảnh, slogan,…

Click để xem chi tiết hơn về: Viral Marketing là gì? Và cách tạo chiến dịch viral marketing hiệu quả.

Viral Marketing
Viral Marketing

Case Study

Là một chiến lược tuyệt vời để chuyển đổi những khách hàng mục tiêu thành khách hàng thực thụ và tiềm năng. Công cụ này sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo được sự uy tín và chứng minh được rằng các sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết được những vấn đề mà họ đang gặp phải.

Remarketing

Là chiến dịch để thúc đẩy những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực thụ. Vai trò của remarketing là:

  • Tiếp thị lại những đối tượng khách hàng tiềm năng đã ghé trang web của bạn
  • Giúp tăng sự thân thiện với những khách hàng cũ
  • Nhắc nhở khách hàng về các thao tác còn đang dở, đã hủy bỏ hoặc thêm vào giỏ hàng nhưng chưa mua.
Remarketing
Remarketing

Cách xây dựng chiến lược Marketing Online cho website

Để thực hiện chiến lược marketing online cho website được hiệu quả hơn thì bạn cần có một kế hoạch thực hiện chi tiết. Và dưới đây là quy trình xây dựng chiến lược website marketing online cho website mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Xác định đối tượng, khách hàng mục tiêu

Mỗi chiến dịch đều sẽ có những mục đích thực hiện marketing online riêng và hướng tới một nhóm đối tượng nhất định nào đó. Và để xác định đối tượng mục tiêu bạn cần để ý các vấn đề như:

  • Đối tượng mục tiêu của web bạn muốn hướng đến là gì?
  • Đối tượng mục tiêu chiến dịch marketing online lần này của web bạn là ai?
  • Phải biết được đối tượng đó đang gặp phải những vấn đề gì và quan tâm đến điều gì?
  • Đối tượng này họ thường sử dụng và theo dõi những kênh, mxh nào?

Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp dữ liệu lịch sử trong quá trình kinh doanh tiếp xúc khách hàng để có thể nghiên cứu và phân tích đối tượng được chi tiết hơn. Như về xu hướng, từ khóa, chủ đề tìm kiếm trên google,..

Xác định đối tượng, khách hàng mục tiêu
Xác định đối tượng, khách hàng mục tiêu

Bước 2: Đối thủ cạnh tranh

Để có thể vượt xa đối thủ thì bạn phải chiếm được một vị trí nhất định trong thị trường online. Và muốn làm được điều đó thì đầu tiên bạn cần phải hiểu về đối thủ của mình. Cần phải biết được đối thủ của mình là ai?, những sản phẩm cùng cạnh tranh với bạn là gì?, cách thực hiện của họ như nào?,…

Và để phân tích được những yếu tố trên thì bạn có thể sử dụng 2 công cụ: AhrefsSemrush.

Xác định Đối thủ cạnh tranh
Xác định Đối thủ cạnh tranh

Bước 3: Mục tiêu chiến lược website marketing

Việc xác định mục tiêu chiến lược marketing online cho website sẽ giúp bạn có được kế hoạch cụ thể, và cần phải làm những gì tiếp theo. Bạn cũng có thể hình dung mục tiêu của website marketing cũng giống như là một cái phễu với các chiến lược tương ứng: Đầu phễu(Tiếp cận diện rộng), giữa phễu(Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng) và cuối phễu(Tập trung gia tăng tỷ lệ chuyển đổi).

Mỗi một chiến lược đều sẽ có một mục tiêu nhất định, nhưng cuối cùng vẫn cũng sẽ hướng đến 1 trong 3 mục tiêu phổ biến sau:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu của website
  • Tăng độ yêu thích, tin tưởng cho website
  • Tăng doanh thu
xác định mục tiêu chiến lược marketing online cho website
xác định mục tiêu chiến lược marketing online cho website

Bài viết trên và tất cả về cách xây dựng chiến lược marketing online cho websiteAZWebsite muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng khi xem qua bài viết này bạn sẽ dễ dàng xây dựng được chiến lược cho website mình hơn. Chúc bạn luôn thành công!

Liên hệ với AZTech để được hỗ trợ chi tiết:

AZTech

AZWebsite là đơn vị cung cấp hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam hỗ trợ phát triển thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh doanh, thúc đẩy doanh số và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp.