Hình ảnh thương hiệu là gì? Làm thế nào để xây dựng được hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này, cùng AZWebsite khám phá ngay nhé!
Hình ảnh thương hiệu là gì?
Hình ảnh thương hiệu hay còn được gọi với tên tiếng anh là Brand Image, là tổng hợp của niềm tin, ý tưởng và ấn tượng mà khách hàng muốn biết về thương hiệu. Là nhận thức về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng, hay nói cách khác hình ảnh thương hiệu cũng là cách khách hàng nghĩ về một thương hiệu.
Bạn có biết: Viral marketing là gì chưa?
Ý nghĩa của hình ảnh thương hiệu
Một thương hiệu mạnh mẽ sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thành động cơ kinh doanh. Việc mọi công ty đều cố gắng xây dựng cho doanh nghiệp mình một thương hiệu vững mạnh với những ý nghĩa:
- Tạo ra nhiều lợi nhuận khi khách hàng bị thu hút bởi thương hiệu
- Dễ quảng bá được sản phẩm mới dưới cùng một thương hiệu
- Tạo được niềm tin và sự tự tin của khách hàng cũ
- Giúp tăng cường sự thân thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp
Điều mang lại sự trỗi dậy cho hình ảnh thương hiệu là gì?
- Các chủ doanh nghiệp luôn dành phần lớn thời gian, công sức và nguồn lực để xây dựng một bản sắc thương hiệu riêng.
- Họ luôn quyết định thương hiệu của mình sẽ trông như thế nào và khách hàng nên cảm thấy như nào khi tiếp xúc với thương hiệu của họ. Và thương hiệu sẽ được đặt ở đâu trong tâm trí của người tiêu dùng,..
- Đó là những điều làm phát sinh cá tính thương hiệu và hình ảnh thương hiệu của khách hàng khi tương tác với thương hiệu.
Cách xây dựng hình ảnh thương hiệu
Xác định sứ mệnh tầm nhìn và giá trị
Đây là việc xác định đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp đều phải làm và thống nhất với các hoạt động. Bởi nếu không nhất quán sẽ làm ảnh hưởng đến giá trị của thương hiệu.
Có thể bạn quan tâm: Cách xây dựng chiến lược Marketing Online cho website.
Xây dựng chiến lược hình ảnh thương hiệu
Để có một thương hiệu hình ảnh thương hiệu tốt bạn cần chuẩn bị một chiến lược hình ảnh cụ thể và đầy đủ. Đầu tiên bạn cần liệt kê ra những đặc điểm của thương hiệu là gì, tiếp đến xác định đặc điểm nổi bật. Và sau đó tập trung vào việc xây dựng những đặc điểm này trở thành khác biệt hơn với các thương hiệu khác.
Xây dựng brand image trong nội bộ doanh nghiệp
Xây dựng bằng cách hãy truyền lửa tình yêu thương hiệu của bạn vào các nhân viên của doanh nghiệp mình, để họ có thể yêu thương thương hiệu bằng cả trái tim và lòng chân thành.
Hình ảnh thương hiệu cần phải được đồng nhất
Có nghĩa là bạn cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với các yếu tố, như:
- Logo: Đây là yếu tố bắt buộc phải có và phải làm thật chuẩn, bởi logo thương hiệu sẽ đi với bạn suốt quá trình và đến cuối đường.
- Slogan: Tạo thêm tinh thần cho thương hiệu cũng là điều mà giúp cho khách hàng có cảm xúc về sản phẩm và dịch vụ mà bạn mang đến.
- Màu sắc: Hãy chọn cho doanh nghiệp mình những tone màu phù hợp với nền tảng thương hiệu nhất.
Truyền thông hình ảnh thương hiệu
Hãy xây dựng một nền tảng truyền thông hình ảnh tích cực, để thu hút được khách hàng hiệu quả hơn. Bạn có thể truyền thông thương hiệu của mình qua các kênh social miễn phí như: Fanpage, Blog, Youtube,…
Sự khác nhau giữa Brand image và Brand identity
Brand image(Nhận diện thương hiệu)
- Là cách mà doanh nghiệp muốn người tiêu dùng nhận thức về thương hiệu trên thị trường.
- Bản chất chủ động, bạn có thể tự thiết lập
- Gồm các yếu tố như logo, slogan, phong cách và giọng điệu,…
- Là thực trạng của một thương hiệu
- Phụ thuộc chủ yếu vào cách nó được thể hiện bởi doanh nghiệp
- Tập trung vào việc rà soát và tập trung hơn
- Luôn đại diện cho khát vọng của một doanh nghiệp
- Có tính bền bỉ và lâu dài
- Đại diện cho lời hứa và tạo niềm tin cho người tiêu dùng
Brand image(Hình ảnh thương hiệu)
- Là cách mà khách hàng cảm nhận về doanh nghiệp và nhận thức của họ về doanh nghiệp.
- Bản chất thụ động, và hoàn toàn nằm ngoài kiểm soát của bạn khi xây dựng.
- Gồm các yếu tố thương hiệu và sự liên tưởng thương hiệu với khách hàng
- Là nhận thức của khách hàng của hiện tại và tiềm năng về thương hiệu
- Chủ yếu dựa trên trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu.
- Và tập trung vào những điều xảy ra tiếp theo.
- Đại diện cho quan điểm của người dùng về thương hiệu
- Có tính bề ngoài
- Là nhận thức của khách hàng về thương hiệu sau khi trải nghiệm
Xem đến đây chắc hẳn bạn cũng biết được hình ảnh thương hiệu là gì cũng như cách xây dựng thương hiệu hiệu quả rồi đúng không nào?. Hi vọng khi xem qua bài viết này bạn sẽ dễ dàng xây dựng được hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp mình. Và cũng đừng quên theo dõi website AZWebsite để cập nhật thêm v
Liên hệ với AZTech để được hỗ trợ chi tiết:
- Website: https://azwebsite.vn
- Facebook: www.facebook.com/azwebsite.vn
- Email: info@azwebsite.vn
- Tư vấn: 028 777888 95
- Kinh doanh: 096 999 9295
- Kỹ thuật: 077777 6278
- Hợp tác: 094 999 9295
- Góp ý: 093 12 555 12