Hầu như các doanh nghiệp sau khi tạo dựng được một website đều lầm tưởng rằng: ‘Có website là sẽ có được đơn hàng và khách hàng sẽ tự tìm đến trang web để mua hàng’. Vậy bạn có muốn biết cần làm gì sau khi có website không? Có rất nhiều thứ cần làm sau khi có website, bạn có muốn biết website của mình đang còn thiếu những gì?. Cùng AZWebsite xem ngay bài viết dưới đây nhé!
Xây dựng nội dung website
Nội dung là phần rất quan trọng đối với website là cầu nối giúp những thông điệp cũng như những mong muốn mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Nội dung, tỉ lệ chuyển đổi có tác động nhiều tới lợi nhuận và doanh thu của doanh nghiệp sử dụng website giống như một kênh đa dạng quảng cáo thương hiệu và bán hàng.
Nội dung được thể hiện ở rất nhiều dạng: dạng hình ảnh, dạng chữ, dạng video, âm thanh,… .Bạn sẽ trình bày và truyền đạt làm sao để thu hút người đọc và đạt được mục đích chuyển đổi như bản thân mong muốn.
Bạn đã biết: Nên chuẩn bị gì trước khi thiết kế website chưa?
Cần chuẩn bị gì trước khi xây dựng nội dung trang web?
Xây dựng nội dung website sao cho phù hợp? Muốn biết cần làm như thế nào thì bạn cần hiểu rõ những vấn đề dưới đây!
Đối tượng người đọc nội dung của bạn là ai?
Việc xác định được đối tượng người đọc trên website mà doanh nghiệp của bạn hướng đến là rất rất quan trọng. Đối tượng đó là ai:(nam hay nữ, bao nhiêu tuổi làm nghề gì? Trình độ, mục đích, thói quen của người đó ra sao,…) nó giúp định hướng rõ được nội dung để phát triển trang web đó. Càng hiểu rõ về đối tượng đó, bạn càng cung cấp được nhiều loại thông tin đến đúng người và đem lại hiệu quả truyền tải đi tốt hơn .
Người viết có đủ trình độ vốn từ, để xây dựng nội dung web hay không?
Bạn có biết khi xây dựng một nội dung trang web điều gì là quan trọng nhất không? Là phải hiểu rõ về dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu và mục đích truyền tải thông điệp. Ngoài ra, người viết còn cần am hiểu rõ thì mới có thể viết được, người xây dựng nội dung phải có đủ kiến thức kinh nghiệm thì mới có thể triển khai tốt được những nội dung chất lượng cho website.
Người triển khai viết nội dung của website, cũng cần phối hợp ăn ý với các phòng khác có liên quan nhằm đảm bảo nội dung đó phát triển đúng mục đích.
Nội dung website của bạn có đủ khác biệt không?
Một nội dung không có sự trùng lặp, không giống với những người khác, không sơ sài và đảm bảo được nội dung triển khai sáng tạo, độc đáo và khác biệt. Đây sẽ là yếu tố thu hút những người đọc và thuyết phục họ tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
Những tiêu chí cần dùng để xây dựng nội dung website
Để xây dựng nội dung website, cần phải đảm bảo các tiêu chí cơ bản sau:
- Khi phát triển nội dung website phải có tính thống nhất, logic từng danh mục và toàn bộ website.
- Nội dung khi triển khai phải được triển khai Website chuẩn SEO, hướng đúng đối tượng đọc.
- Phải tạo dựng được nội dung website có ích và phải đúng mục đích tới người đọc.
- Nội dung cần phải khoa học, dễ nhìn, dễ đọc và dễ để tìm kiếm
- Kết hợp giữa nhiều nội dung để tăng hứng thú cho người đọc
Lên kế hoạch phát triển nội dung trang web chi tiết
B1: Liệt kê ra các hạng mục công việc nội dung của website
Thường thì một website sẽ thực hiện các công việc nội dung như:
- Tạo các module
- Danh mục lớn, danh mục con ( bài viết giới thiệu khái quát về các danh mục đó)
- Hệ thống bài viết
B2: Ý tưởng nội dung website
Các dạng triển khai website phổ biến
- Nội dung được dựa trên những câu chuyện thật
- Các dạng bài viết chia sẻ bí quyết và kinh nghiệm
- Các bài viết về chính sách khuyến mại, mục đích bán hàng
- Xây dựng bài viết thúc đẩy hành động của người dùng
- Viết nội dung website dịch vụ, thương hiệu
B3: Xây dựng nội dung website
Bạn hãy xây dựng cho mình một kế hoạch triển khai nội dung website cụ thể, để biết được mình nên làm cái gì trước, cái gì sau. Cái gì quan trọng ưu tiên lên trước còn cái nào chưa cần thiết lắm thì mình để sau. Triển khai số lượng bài và lịch lên bài một cách hợp lý thì công việc sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.
Chăm sóc & quản trị nội dung website
Chăm sóc và quản trị nội dung website là một việc rất quan trọng, nhằm để thu hút người dùng và thực hiện các mục đích chuyển đổi. Công việc này gồm:
- Nội dung của website phải cập nhật thường xuyên
- SEO website để tăng thứ hạng, thực hiện tiếp thị hiệu quả và dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng
- Quảng cáo website qua nhiều hình thức khác nhau: Google Ads, Email Marketing, Landing page, tối ưu SEO,…
- Sử dụng công cụ như Google Analytic để đo lường được hiệu quả nội dung của website cũng như biết được số lượng người truy cập, nguồn truy cập thời gian người dùng ở lại, hành động trên trang.
Khai báo website với Google
Những lợi ích và điều kiện để khai báo website với Google
Lợi ích của việc khai báo website với Google
- Hạn chế được tình trạng đánh cắp nội dung
- Theo dõi backlink hiệu quả, nhờ hiển thị những trang có đường link dẫn đến website của bạn.
- Theo dõi được dữ liệu Onpage chi tiết hơn
- Khắc phục được các kiểu vấn đề liên quan tới spam, hạn chế vi phạm Google,..
- Hiệu suất của website được thống kê thứ hạng
- Rá soát, kiểm tra được các trang không thân thiện thiết bị di động
- …
Những điều kiện để khai báo website với Google
Để khai báo website với Google, cần phải có một trong ba điều kiện sau quyền quản lý Domain, quyền quản lý Hosting, quyền quản trị website ,…
Các khai báo cần có để có được một website hiệu quả
- Khai báo với Google Search console
- Khai báo với Google Analytics
- Khai báo với Google tag Manager
- Khai báo web với Cốc Cốc
- Khai báo với Bing
Tối ưu Onpage cho website
Ngoài việc phải thực hiện các khai báo trên, cần tích hợp thêm một số công cụ, Thì việc tối ưu Onpage cho trang web cũng là một trong những việc cần làm sau khi có website, nhằm giúp website thân thiện hơn với tìm kiếm.
Một số công cụ cần thiết gồm những công cụ:
- Tạo Sitemap và nộp nó cho Google
- Cài Yoast SEO Rank Math
- Tạo File Robots.txt
- Embed maps doanh nghiệp lên website.
Có thể bạn quan tâm:
Những lưu ý quan trọng khi thiết kế website doanh nghiệp.
Lợi ích của website đối với doanh nghiệp hiện nay.
Đăng ký chứng chỉ SSL
Chứng chỉ SSL là ổ khóa đảm bảo an toàn dữ liệu các giao dịch trên website, còn là nhân tố tăng uy tín cho khách hàng và được Google ưu tiên tìm kiếm hơn.
Website phải có chứng chỉ SSL, nếu website mà không có chứng chỉ này thì không đảm bảo được về tính bảo mật, tính bảo mật sẽ kém, không có độ uy tín. Khách hàng sẽ cảm thấy không yên tâm khi thực hiện giao dịch hay cung cấp dữ liệu trên website nếu như không có chứng chỉ SSL.
Đăng ký Email theo tên miền Doanh nghiệp
Email theo tên miền là dịch vụ email gắn liền với tên miền website của doanh nghiệp. Đăng ký Email theo tên miền doanh nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích: giúp tăng uy tín, sự chuyên nghiệp, giúp định vị được thương hiệu của mình, tạo được thiện cảm tốt hơn trong mắt các đối tác và khách hàng.
Đây cũng coi như là một cách để kiểm soát các thông tin nội bộ và hạn chế tối thiểu được các trường hợp giả mạo email doanh nghiệp, tạo được thiện cảm hơn trong mắt các đối tác cũng như khách hàng.
Đăng ký Bộ Công Thương
Sau khi bạn có website bạn sẽ cần phải thông báo và đăng ký ngay với Bộ Công Thương, trường hợp mà website của bạn thực hiện các giao dịch thương mại điện tử mà chưa đăng ký với Bộ Công Thương mà bị phát hiện thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.
Đối tượng nào cần đăng ký Bộ Công Thương?
Những Website cần”Thông Báo” với Bộ Công Thương:
- Các ứng dụng di động bán hàng
- Các website thương mại điện tử xúc tiến, bán hàng
Những Website cần “Đăng Ký” với Bộ Công Thương:
- Các Website cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử
- Các website đấu giá trực tuyến
- Các website khuyến mại
- Sàn giao dịch thương mại điện tử
- Các ứng dụng di động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử
Thời điểm thông báo, đăng ký trang web với Bộ Công Thương
- Người thông báo đăng ký : Những người sở hữu web cần phải đăng ký
- Thời gian thông báo, đăng ký ; nên thông báo nhanh nhất có thể, đăng ký thì phải hoàn thành trước khi web hoạt động trao đổi.
Chi phí cần để đăng ký Bộ Công Thương
Bạn hoàn toàn không hề mất chi phí gì khi đăng ký Bộ Công Thương, bạn chỉ tốn chút thời gian để làm hồ sơ cũng như các thủ tục để đăng ký.
Quản trị website
Website được quản trị tốt sẽ giúp ích rất nhiều, nó giúp tối ưu được chi phí hỗ trợ các mục đích và bán hàng tốt hơn. Website có hoạt động tốt đem tới trải nghiệm cho người dùng tốt và hiệu quả chuyển đổi cao không nhờ phần lớn vào việc quản trị website.
Công việc quản trị website cần phải làm.
Người quản trị website có những công việc cơ bản sau đây cần phải làm :
- Phải cập nhật giao diện thường xuyên
- Cần phải cập nhật nội dung định kỳ
- Sao lưu dữ liệu
- Backup dữ liệu
- Fix và sửa lỗi website
- Quảng cáo website
- Cần đánh giá website một cách hiệu quả
Phát triển website
Khi bạn có một tài khoản website mới được tạo, các dữ liệu còn hơi sơ sài thì bạn biết điều gì mình cần làm đầu tiên không?. Đó chính là tập trung vào việc phát triển website để nhằm thu hút người xem và tăng traffic và tỉ lệ chuyển đổi của doanh thu khi bán hàng.
Các công việc cần phải thực hiện khi phát triển website :
- Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
- Marketing online
- Nâng cấp, bảo trì và chăm sóc website
Và nếu bạn đang không có thời gian để chăm sóc và phát triển website hay chưa hiểu rõ về các vấn việc làm để phát triển website, thì hãy chọn ngay “Dịch vụ chăm sóc website“, Các dịch vụ Marketing như: “Quảng cáo Google Ads, Tư vấn chiến lược marketing,…” của nhà AZWebsite nhé. Sử dụng dịch vụ tại AZWebsite sé giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng và tăng lượng traffic và doanh thu hiệu quả.
Bài viết trên là tất cả những việc cần làm sau khi có website mà AZWebsite đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết được cần “làm gì sau khi có website“?, để có thể lên kế hoạch chăm sóc và phát triển web cho doanh nghiệp của mình được hiệu quả.
Liên hệ với AZTech để được hỗ trợ chi tiết:
- Website: https://azwebsite.vn
- Facebook: www.facebook.com/azwebsite.vn
- Email: info@azwebsite.vn
- Tư vấn: 028 777888 95
- Kinh doanh: 096 999 9295
- Kỹ thuật: 077777 6278
- Hợp tác: 094 999 9295
- Góp ý: 093 12 555 12